Trong 02 ngày (17 và 18/5), các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Việt Trì đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố.

Tại các đơn vị kiểm tra, Ủy ban bầu cử địa phương đã báo cáo nhanh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, tại các điểm bỏ phiếu đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử; việc niêm yết danh sách người ứng cử và cử tri được thực hiện nghiêm túc; khánh tiết được chuẩn bị đúng theo hướng dẫn; khu vực bỏ phiếu đi theo đường 1 chiều để hạn chế tiếp xúc; các điểm bỏ phiếu đều trang bị đầy đủ tấm chắn để hạn chế tiếp xúc trong quá trình lựa chọn đại biểu.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các khu vực bỏ phiếu, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND thành phố ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong chuẩn bị, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu: Ủy ban bầu cử các địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các tổ bầu cử; rà soát lại toàn bộ danh sách ứng cử viên và cập nhật nếu có di biến động về cử tri, niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu theo đúng quy trình, quy định. Tập trung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan tại các khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo đầy đủ, đồng bộ và tính trang nghiêm của ngày bầu cử. Lãnh đạo HĐND, UBND thành phố lưu ý các địa phương cần chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 như: thực hiện giãn cách, bố trí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho cử tri tại các khu vực bỏ phiếu; đo thân nhiệt của cử tri khi vào khu vực bầu cử; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn chậm nhất phải trước 01 ngày diễn ra bầu cử, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công, đúng tinh thần ngày hội toàn dân./.

 

Nhóm phóng viên
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.