Sáng ngày 31/5, tại trường Tiểu học Thọ Sơn, Thành Đoàn Việt Trì đã tổ chức Khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội Tỉnh; Lãnh đạo Tỉnh Đoàn; đồng chí Cao Trần Hòa - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã đến dự.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng Hành động vì trẻ em, thành phố Việt Trì sẽ cùng với cấp ủy chính quyền, đoàn thể địa phương các xã, phường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về phòng ngừa, ngăn chặn hành vi bị xâm hại, bạo lực trẻ em và trẻ em vi phạm pháp luật; Giáo dục trẻ em kỹ năng phòng, tránh các nguy cơ xâm hại, bạo lực, rơi vào tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích đặc biệt các tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước; Hướng dẫn cho trẻ em kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Theo kế hoạch, căn cứ điều kiện từng địa phương, sẽ triển khai một số hoạt động cụ thể như xây dựng, nâng cấp các công trình (trường, lớp học, nhà bán trú, thư viện, sân chơi…) dành cho trẻ em với phương thức mỗi phường, xã có một công trình vì trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em; Tổ chức các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên trong việc chung tay chăm lo cho trẻ em tại địa phương nhằm vận động toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em với phương thức mỗi người một hành động vì trẻ em hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em. 

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng cho các em học sinh của xã Trưng Vương, Sông Lô và phường Thọ Sơn có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

Tại buổi khai mạc, các em học sinh đã được tham gia các trò chơi hỏi đáp, tìm hiểu về lịch sử của thành phố Việt Trì cùng một số trò chơi dân gian./.

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.