Ngày 03/12, UBND thành phố Việt Trì đã tổ chức bàn giao hỗ trợ nhà ở cho người có công trên địa bàn xã Hy Cương.

Ông Hoàng Xuân Mộc, thuộc khu 5, xã Hy Cương, là thương binh tỷ lệ thương tật 24%, có 05 người con, hiện đều đã xây dựng gia đình ở riêng. Vợ chồng ông ở trong ngôi nhà đã cũ xuống cấp nhiều năm nhưng chưa có điều kiện sửa chữa, xây mới. Trước thực tế và nguyện vọng của gia đình, quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thành phố cùng Chính quyền địa phương đã hỗ trợ, tiến hành xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình ông.

Ngôi nhà được khởi công từ tháng 10/2023, sau hơn 1 tháng thi công đã hoàn thành với tổng trị giá 170 triệu đồng, trong đó, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Thành phố hỗ trợ gạch trị giá 20 triệu đồng; Đảng ủy, chính quyền, khu dân cư và bà con nhân dân, gia đình đóng góp 40 triệu đồng; từ các nguồn hỗ trợ khác 50 triệu đồng. Ngôi nhà cấp 4, diện tích 60m2 được đưa vào sử dụng, sẽ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình ông, đồng thời là nguồn động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Chính quyền xã, các tổ chức đoàn thể, khu dân cư đã có những món quà thiết thực trao tặng cho gia đình./.

 

Ngọc Hà – Minh Chính
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.