Ngày 26/5, Thành đoàn Việt Trì đã tổ chức bàn giao nhà 26/3 cho gia đình bà Nguyễn Thị Chanh – là hộ nghèo tại khu Mộ Hạ, phường Bạch Hạc.

    Gia đình bà Nguyễn Thị Chanh là hộ nghèo, ở nhà dột nát. Bản thân bà tuổi cao, bị bệnh tật nhiều năm, hiện đang sống cùng 2 con không có việc làm ổn định. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 hoàn thành với trị giá 150 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Vì người nghèo thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; Thành đoàn Việt Trì vận động, ủng hộ 30 triệu đồng; các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư và đoàn viên thanh niên phường ủng hộ vật liệu xây dựng và ngày công lao động trị giá 40 triệu đồng, còn lại là anh em dòng họ.

      Ngôi nhà được xây dựng và bàn giao có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái nhằm chia sẻ và giảm bớt một phần khó khăn, giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần xung kích vì an sinh xã hội, tạo môi trường để thế hệ trẻ thành phố phát huy được vai trò trách nhiệm, góp sức xây dựng thành phố Việt Trì ngày càng giàu đẹp.

 

 

Thu Phương – Minh Quang
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.