Sáng ngày 10/6, UBND phường Bạch Hạc phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Phú Thọ; Công an thành phố Việt Trì tổ chức chương trình hướng dẫn phòng chống đuối nước, ma túy và An toàn giao thông cho thanh thiếu nhi năm 2024.

 

Hiện nay, tai nạn đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời ở trẻ em. Phần lớn các trường hợp đuối nước ở trẻ em xảy ra là do thiếu kiến thức về phòng chống đuối nước và sự bất cẩn của người lớn. Cùng với đó, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa khi tham gia giao thông cho đoàn viên thanh niên, học sinh; Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi với việc xây dựng và duy trì các mô hình hoạt động có hiệu quả trong công tác phòng, chống ma túy; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên, học sinh cũng như của nhân dân và thanh thiếu nhi trong tham gia phòng, chống ma túy. Tại chương trình, hơn 300 học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn phường Bạch Hạc đã được cán bộ phòng PC07 hướng dẫn kĩ năng về phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; Cán bộ phòng PC04 hướng dẫn phổ biến kiến thức về phòng chống ma tuý trong học đường; Đội CSGT Công an thành phố Việt Trì hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông. Đây đều là những kỹ năng cơ bản, cần thiết đối với các em và được các em hào hứng tham gia.

Nhân dịp này, chương trình đã trao tặng 60 mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tặng 10 áo phao và phao cứu sinh, đồng thời tổ chức gắn biển cảnh báo đuối nước tại bờ sông trên địa bàn phường Bạch Hạc./.

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.