Sáng ngày 18/02, xã Sông Lô đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự và tặng hoa chúc mừng có các đồng chí Đặng Trần Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy: Phạm Văn Mến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố; Phạm Xuân Hiệp - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; Lãnh đạo văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau khi được Thành phố chọn là 01 trong 03 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sông Lô đã đặt quyết tâm cao trong triển khai kế hoạch. Với vai trò chủ thể, nhân dân đã tự nguyện hiến hơn 1000 mét vuông đất để mở rộng đường GTNT, đóng góp tiền, ngày công lao động, tháo dỡ tường rào… để cải tạo, mở rộng các tuyến đường giao thông; nâng cấp nhà văn hóa, lắp đặt đường điện chiếu sáng, xây dựng các đoạn đường hoa, tường hoa.Trong tổng  nguồn vốn hơn 45 tỉ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân đã đóng góp tổng giá trị 6 tỷ 500 triệu đồng. Đến nay, 4/4 khu dân cư đã cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa, 4/4 khu có đường điện thắp sáng. 100% đường giao thông của xã đều đã đảm bảo đạt chuẩn theo quy định; 100% các trục đường tuyến xã, khu dân cư đều đã được lắp đặt biển chỉ dẫn, biển cảnh báo giao thông; gờ giảm tốc; các tuyến đường được lắp cột, bóng điện chiếu sáng; bố trí 100% hệ thống thoát nước, trồng cây xanh bóng mát. Hệ thống kênh tiêu được bảo trì hàng năm, phục vụ tưới tiêu chủ động cho 100% diện tích đất nông nghiệp trên toàn xã; 75% đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa.

 

Sông Lô đã xây dựng được vùng nguyên liệu tập trung đối với nông sản chủ lực, thực hiện cấp mã số vùng trồng đối với 02 sản phẩm chủ lực của địa phương là Bưởi và Dưa leo; phát triển 05 mô hình kinh tế phát triển nông thôn; ứng dụng chuyển đổi số truy xuất nguồn gốc và bán qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Đưa cơ giới hóa vào sản xuất, mở rộng diện tích trồng các giống J02, lúa chất lượng cao, mở rộng mô hình các loại cây có giá trị và hiệu quả kinh tế cao. Đẩy mạnh phát triển các ngành nghề, dịch vụ làng nghề, Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn được xã ưu tiên, tạo điều kiện phát triển. Công tác xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội được Đảng ủy, chính quyền quan tâm; giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân trên địa bàn với 03 trường học đều đạt chuẩn Quốc gia. Hiện nay, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được xã tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%; Xã đã lắp đặt hệ thống camera an ninh; An ninh trật tự được giữ vững; Thu nhập bình quân đạt 51,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 0,23%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo và truyền nghề đạt trên 76%; Cùng với đó, các thiết chế về văn hóa, thông tin, thể thao... nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân được chú trọng; An ninh trật tự được giữ vững.

 

 

Phát biểu tặng hoa chúc mừng, đồng chí Đặng Trần Minh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, sự lãnh chỉ đạo và tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Sông Lô trong quá trình triển khai và hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023. Xác định xây nông thôn mới là một quá trình liên tục, đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục triển khai, quyết tâm cao, xây dựng các chương trình kế hoạch cụ thể, khai thác thế mạnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Có lộ trình cụ thể, thực hiện có hiệu quả các đề án, chuyên đề trọng tâm để xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu. Đặc biệt, cần tăng cường vai trò lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, tiếp tục nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ địa phương, phát huy sự vào cuộc của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, toàn thể nhân dân, phấn đấu thực hiện mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

 

Với những thành tích đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sông Lô vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2019 – 2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND Tỉnh đã tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Bằng khen cho tập thể Đảng ủy, Chính quyền xã và 02 cá nhân; UBND Thành phố tăng Giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 – 2025. Nhân dịp này, địa phương cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào thành tích xây dựng nông thôn mới./.

 

 

 

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.