Cập nhật ngày: 21/07/2023 15:00
Theo kế hoạch, trong thời gian 18 tháng, các đơn vị tư vấn phối hợp với UBND các phường, xã thực hiện công tác đo đạc theo đúng Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Thiết kế kỹ thuật - dự toán của 05 phường, xã đã được phê duyệt. Công tác kê khai đăng ký, lập hồ sơ địa chính được tiến hành ngay sau khi hoàn thành công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính cho từng phường, xã. Việc cấp Giấy chứng nhận thực hiện theo nhu cầu của các hộ gia đình, cá nhân.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Hiệp - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố khẳng định: Việc triển khai công tác đo đạc trích đo bản đồ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng trong quá trình quản lý nhà nước về đất đai, xác lập mối quan hệ pháp lý về quyền sử dụng đất giữa nhà nước và người sử dụng đất, đảm bảo sự thống nhất về quản lý, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng đất; đồng thời nhằm vận hành cập nhật, khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu địa chính phục vụ cho việc hoạch định chiến lược phát triển kinh tế – xã hội. Do vậy, đồng chí đề nghị các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của thành phố, UBND các xã và các chủ sử dụng đất thực hiện nghiêm quy định của pháp luật khi đo đạc, lập bản đồ địa chính; bố trí, huy động nhân lực, phương tiện kỹ thuật đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và chất lượng.