Sáng ngày 13/10, tại trường THPT Trần Phú, Ban chỉ đạo chương trình MTQG giảm nghèo và việc làm thành phố Việt Trì đã tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho người lao động, học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố năm 2024.

Lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo, Sở Lao động - TB&XH; Lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp và hướng nghiệp tỉnh; Trung tâm dịch vụ việc làm- Giáo dục nghề nghiệp tỉnh. Lãnh đạo một số trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp nghề; Lãnh đạo UBND và cán bộ làm công tác LĐ-TBXH của một số đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố đã tham dự.

Hiện nay, Việt Trì có trên 120.000 người trong độ tuổi lao động, là nguồn nhân lực dồi dào để cung ứng cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố. Trong những năm qua, thành phố luôn chú trọng các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp , đào tạo và cung ứng lao động trong và ngoài nước đồng thời thu hút sự đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất của các doanh nghiệp nhằm tạo và giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Việc tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và giới thiệu việc làm định hướng nghề nghiệp cho người lao động, học sinh sinh viên trên địa bàn Thành phố năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa  thiết thực nhằm gắn kết nhà trường, doanh nghiệp với người lao động, học sinh - sinh viên, tạo cơ hội tư vấn, định hướng việc làm, khởi nghiệp, học nghề, du học và xuất khẩu lao động. Thông qua chương trình, người lao động và người sử dụng lao động được tiếp cận, tư vấn, trao đổi thông tin về chế độ chính sách pháp luật trong lĩnh vực lao động - việc làm, dạy nghề, học nghề và xuất khẩu lao động. Các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp tư vấn tuyển sinh, định hướng tư vấn nghề nghiệp để các em học sinh lớp 12 đưa ra sự lựa chọn vào các trường có nhiều khả năng tìm kiếm việc làm khi ra trường; người lao động có cơ hội tìm việc làm phù hợp với trình độ năng lực và nhu cầu.

Tại chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu, tư vấn về hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho người lao động cụ thể tại đơn vị mình; đồng thời người lao động, và các em học sinh đã tham quan, tham gia tư vấn việc làm, học nghề tại các gian hàng của các doanh nghiệp./.

 

Minh Chính – Huy Hưng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Thông Báo
Điều chỉnh một số hoạt động Tết Trung thu năm 2024
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và việc khắc phục hậu quả sau mưa bão, cũng như chia sẻ khó khăn với các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì yêu cầu các Cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân...
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Bạch Hạc tổ chức Hội thi tuyên truyền thực hiện Quy chế quản lý đô thị thành phố năm 2024
Ngày 09/8, tại phường Bạch Hạc đã diễn ra Hội thi tuyên truyền thực hiện Quy chế quản lý đô thị thành phố năm 2024. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu chiến binh; Hội LHPN Thành phố; Phòng Quản lý đô thị Thành phố; Thành Đoàn Việt...