Sáng ngày 18/5, tại trường THPT Nguyễn Tất Thành, UBND thành phố Việt Trì đã tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và giới thiệu việc làm định hướng nghề nghiệp cho cho người lao động, học sinh sinh viên trên địa bàn Thành phố Việt Trì năm 2024. Tới dự có lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH Phú Thọ; Đồng chí Nguyễn Thu Hiền - Phó chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình MTQG giảm nghèo và việc làm thành phố Việt Trì

Tham gia chương trình, có đại diện của 16 doanh nghiệp xuất khẩu lao động, tuyển dụng việc làm trong và ngoài tỉnh, 05 trường Đại học, Cao đẳng, Trường nghề cùng với trên 200 người lao động của 22 đơn vị phường, xã, các thầy cô giáo và học sinh khối lớp 12 của trường THPT Nguyễn Tất Thành. Nội dung của chương trình đã tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và giới thiệu việc làm định hướng nghề nghiệp cho người lao động, học sinh sinh viên với nhiều môi trường lao động khác nhau, từ du học, vừa học vừa làm, dạy nghề, xuất khẩu lao động… Đây là hoạt động có ý nghĩa  thiết thực nhằm gắn kết nhà trường, doanh nghiệp với người lao động, học sinh - sinh viên, là cầu nối giữa việc tìm người và người tìm việc, là cơ hội tư vấn, định hướng việc làm, khởi nghiệp, học nghề, du học và xuất khẩu lao động, một trong số những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn Thành phố và khu vực lân cận.

Thông qua chương trình, người lao động và người sử dụng lao động được tiếp cận, tư vấn, trao đổi thông tin về chế độ chính sách pháp luật trong lĩnh vực lao động - việc làm, dạy nghề, học nghề và xuất khẩu lao động. Người sử dụng lao động được trực tiếp phỏng vấn, tư vấn, tìm hiểu về trình độ chuyên môn, tay nghề, nguyện vọng của người lao động; Cung cấp thông tin về vị trí việc làm và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp tư vấn tuyển sinh, định hướng tư vấn nghề nghiệp để các em học sinh đưa ra sự lựa chọn vào các trường có nhiều khả năng tìm kiếm việc làm khi ra trường. Các em học sinh khối 12 có nhu cầu được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, được cung cấp những thông tin hữu  ích để chuẩn bị cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản, khả năng thích nghi với thị trường việc làm, định hướng việc làm và tìm hiểu về môi trường làm việc, mức thu nhập tại thị trường lao động trong và ngoài nước./.

 

Ngọc Hà – Huy Hưng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.