Sáng 01/02, thành phố Việt Trì phối hợp với phường Bạch Hạc tổ chức trao nhà mái ấm niềm tin cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dự, bàn giao nhà có các đồng chí: Phạm Văn Mến- Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố; Vũ Kim Đức- Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy; Nguyễn Thị Kim Khánh- Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; Lãnh đạo phường Bạch Hạc và nhà tài trợ.

Qua rà soát, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Vân- khu Đoàn Kết- phường Bạch Hạc là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Vân có 1 con trai đã qua đời, để lại 1 vợ và 2 con nhỏ, kinh tế khó khăn, ngôi nhà cấp 4 là nơi sinh sống của gia đình bà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Vân, Thành phố Việt Trì đã phối hợp với phường Bạch Hạc đã tiến hành xây nhà mái ấm niềm tin cho gia đình.

Qua gần 1 tháng xây dựng, ngôi nhà cho gia đình bà Vân đã hoàn thành với tổng diện tích 72,5m2, kiểu nhà cấp 4 với tổng kinh phí gần 230 triệu đồng. Trong đó: MTTQ Thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội LHPN Thành phố vận động Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ hỗ trợ 50 triệu đồng; Công ty xây dựng Tự Lập hỗ trợ gạch xây trị giá 21,6 triệu đồng, Ban chỉ đạo Quỹ vì người nghèo phường Bạch Hạc hỗ trợ 20 triệu đồng; Thượng tọa Thích Minh Nghiêm, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Thọ, trụ trì chùa Đại Bi hỗ trợ 20 triệu đồng; các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn phường Bạch Hạc hỗ trợ bằng tiền và vật liệu xây dựng.

Ngôi nhà được bàn giao đúng dịp Tết Nguyên đán là niềm động viên thiết thực với gia đình bà Vân. Là tiền đề để gia đình bà vươn lên, ổn định cuộc sống và thoát nghèo trong năm 2024. Tại buổi bàn giao nhà, các nhà tài trợ đã trao tiền hỗ trợ xây nhà và tặng quà cho gia đình và Vân.

Minh Chính- Huy Hưng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.