Sáng 08/02, tức ngày 29 Tết Giáp Thìn, ngay khi nhận được tin có gia đình bị hỏa hoạn, đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ Thành phố Việt Trì đã đi thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình bị cháy nhà ở phường Vân Cơ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 4 giờ sáng ngày 08/02, ngôi nhà của  ông, bà Nguyễn Văn Sửu và Cao Thị Lực, ở tổ 5, khu 2, phường Vân Cơ- thành phố Việt Trì phát hiện có đám cháy trong nhà. Do ngọn lửa bùng lớn, ông bà chỉ kịp chạy ra ngoài và hô hoán người dân, không kịp mang theo bất kỳ đồ đạc gì. Dù người dân đã gọi lực lượng PCCC đến dập lửa. Tuy nhiên do đám cháy lớn nên khi lực lượng PCCC đến chỉ có thể dập tắt ngọn lửa. Toàn bộ tài sản và ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Trước mắt, nguyên nhân cháy được cho là do bị chập điện. Hiện chưa có thống kê về giá trị tài sản và ngôi nhà.

 

Thăm và động viên gia đình ông bà Sửu Lực (đang tạm thời trú tại nhà con trai bên cạnh), lãnh đạo UBND Thành phố đã ân cần động viên tinh thần gia đình. Đám cháy xảy ra vào đúng ngày cận Tết là sự mất mát lớn với gia đình, tuy nhiên đồng chí mong ông bà vững vàng vượt qua khó khăn, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu; đồng thời mong gia đình các con cháu cũng tích cực động viên ông bà vượt qua cơn hoạn nạn. Thay mặt Thành phố, đồng chí Phó chủ tịch UBND đã trao cho gia đình ông bà một phần quà Tế và số tiền hỗ trợ đột xuất 5 triệu đồng. Phường Vân Cơ cũng trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cùng các phần quà của các ban ngành đoàn thể cho gia đình ông bà Sửu Lực.

Dịp Tết, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Nhiều vụ cháy nhà dân xảy ra gây thiệt hại về người, thậm chí gây chết nhiều người trong cùng một gia đình. Mỗi hộ gia đình, cần cảnh giác với cháy nổ, chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, phương án thoát nạn khi cháy nổ xảy ra

                           

Minh Chính- Huy Hưng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.