Sáng ngày 02/4, Trung tâm y tế phối hợp với UBND xã Trưng Vương tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ tại các xã có mức sinh cao năm 2024. Đồng chí Phạm Văn Mến - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố; Lãnh đạo Liên đoàn LĐ; Hội LHPN Thành phố đã đến dự.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản, Kế hoạch hóa gia đình đến xã có mức sinh cao năm 2024 được xác định là giải pháp mũi nhọn của chương trình dân số, nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tư vấn và cung cấp gói dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đáp ứng nhu cầu của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Thông qua Chiến dịch, nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác Dân số - SKSS – KHHGĐ, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tư vấn, vận động bằng nhiều hình thức để người dân hiểu đầy đủ về chính sách Dân số và phát triển; nâng cao nhận thức và tiếp cận đầy đủ thông tin về chăm sóc SKSS, sức khỏe tiền hôn nhân, làm mẹ an toàn, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; đồng thời hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Theo Kế hoạch, chiến dịch sẽ được tổ chức tại 06 xã và được chia thành 02 đợt trong năm. Mục tiêu của chiến dịch là đảm bảo 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ của các xã trong chiến dịch được cung cấp thông tin, kiến thức, tư vấn nâng cao SKSS; Đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu về sử dụng biện pháp tránh thai; Khám phụ khoa cho 100% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đăng ký sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chương trình sẽ cung cấp các gói dịch vụ; KHHGĐ; khám, chẩn đoán các bệnh lây qua đường tình dục; tư vấn tiền hôn nhân...

Tại chương trình, hơn 100 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ của xã Trưng Vương đã được khám phụ khoa, tư vấn về cách chăm sóc SKSS và siêu âm kiểm tra miễn phí. Chương trình kết thúc bằng hoạt động diễu hành của các đơn vị, tổ chức tham gia trên các tuyến đường phố chính./.

 

Minh Chính – Huy Hưng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.