Cập nhật ngày: 29/11/2018 15:26
Tại buổi làm việc, đoàn giảng viên và sinh viên đã được xem video clip giới thiệu tổng quan về thành phố; nghe đại diện Ban tuyên giáo thành ủy thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Việt Trì hiện là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, có 23 đơn vị hành chính, gồm 13 phường nội thành và 10 xã ngoại thành; với số dân trên 200.000 người. Thu nhập bình quân của người dân thành phố đạt gần 75 triệu VNĐ/người (trên 3.000 USD). Những năm qua, BCH đảng bộ thành phố đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, gắn liền với tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị. Nhờ đó, kết quả đạt được khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Liên tục những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố là 7%/năm. Cơ cấu nền kinh tế của Thành phố đã có sự chuyển dịch mạnh, ngành công nghiệp, dịch vụ vẫn là ngành kinh tế chủ lực và đang phát triển nhanh đem lại giá trị sản phẩm cao; xây dựng và công nghiệp chiếm 57%, các ngành dịch vụ hơn 40%, nông nghiệp chỉ còn gần 2%. Thành phố thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, 10/10 xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Được biết đến là thành phố có 2 di sản thế giới là "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" và "Hát Xoan Phú Thọ", thành phố Việt Trì đang trên đà hội nhập và phát triển, là 1 trong 19 đô thị trung tâm của cả nước.
Sau khi xem video và nghe giới thiệu về thành phố, các sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền đã có những câu hỏi với lãnh đạo Thành ủy, UNBD thành phố để hiểu rõ hơn về những tiềm năng, lợi thế của Việt Trì.
Thay mặt lãnh đạo thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đồng chí Đặng Trần Minh - Phó bí thư thường trực thành ủy mong rằng, sau buổi thăm và làm việc với các thông tin cơ bản về thành phố, các giảng viên và sinh viên báo chí Học viện Báo chí và tuyên truyền sẽ là cầu nối thông tin, tuyên truyền để thành phố Việt Trì được nhiều người biết đến, nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh, góp phần thu hút đầu tư vào thành phố để xây dựng thành phố ngày càng phát triển, xứng đáng là một trong 11 trung tâm vùng của cả nước./.