Sáng ngày 17/02, tức mùng 08 tháng Giêng năm 2024, phường Nông Trang đã tổ chức lễ hội Đình làng mùa xuân. Tới dự có các đồng chí đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ; Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Phú Thọ; Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền địa phương, 14 khu dân cư cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài địa bàn đã đến dự.

Đình Nông Trang là một ngôi Đình cổ, thờ Đức Vua Đinh Tiên Hoàng, người đã có công dẹp loạn 12 sứ quân, lập nên nước Đại Cồ Việt, xây dựng nhà nước thái bình, thịnh trị đưa giang sơn thu về một mối. Đây cũng là căn cứ của quân đội nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, là nơi đặt hòm phiếu tổng tuyển cử đầu tiên của cả nước tại địa phương. Đình Nông Trang được thiết kế theo kiểu chữ Đinh 3 gian 2 chái đại bái, 2 gian hậu cung, mái lợp ngói mũi hài, tường xây gạch đá ong một loại vật liệu có sẵn đặc trưng của vùng trung du Phú Thọ. Qua bao nhiêu biến cố thăng trầm của lịch sử, ngôi Đình đã có thời gian xuống cấp nghiêm trọng nhưng với sự kính trọng và biết ơn đối với vị Vua đáng kính, nhân dân Nông Trang tiếp tục phục dựng và tu sửa; năm 1999 Đình được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh. Năm 2016, dưới chủ trương của UBND tỉnh Phú Thọ, ngôi Đình đã được tu bổ, tôn tạo lại với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 6 tỷ đồng,thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

          Lễ hội Đình Nông Trang được tổ chức vào dịp đầu Xuân để tưởng nhớ, phụng thờ đến những người có công với nước với dân chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước. Sau phần lễ, các đồng chí lãnh đạo địa phương và đông đảo nhân dân đã thắp hương thành kính, cầu cho Quốc thái dân an, dân khang, làng thịnh; cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, mọi nhà ấm no, hạnh phúc. Toàn dân đoàn kết xây dựng quê hương, xóa đói giảm nghèo, thực hiện nếp sống Văn minh đô thị, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy ước, hương ước của địa phương.

 

          Trong phần hội, địa phương đã tổ chức chương trình giao lưu bóng chuyền hơi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào năm mới trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn./.

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.