Ngày 27/1/2024, xã Thanh Đình đã tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Các đồng chí Đặng Trần Minh – Phó bí thư thường trực Thành uỷ; Cao Trần Hoà – Phó chủ tịch HĐND Thành phố;Phạm Xuân Hiệp – Phó chủ tịch UBND Thành phố; Phạm Văn Mến – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thành phố, Lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, Lãnh đạo các Xã trên địa bàn Thành phố đã đến dự.

Thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Thanh Đình được biết đến với nhiều cách làm hay sáng tạo hiệu quả. Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, xã Thanh Đình đã huy động được 32,5 tỷ đồng xây dựng đường giao thông; với 100% các tuyến đường liên thôn, 89,5% đường ngõ xóm được cứng hóa bằng bê tông xi măng và thảm nhựa... Diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, phát triển theo hướng hiện đại cơ cấu nông nghiệp thay đổi và chuyển dần tới hoạt động dịch vụ phát triển nhanh nông nghiệp đô thị. Cơ sở hạ tầng trường học, nhà văn hóa, trạm y tế, bưu điện được xây dựng khang trang, đạt chuẩn. Đặc biệt xã Thanh Đình đã quy hoạch được làng nghề và vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung với nhiều mô hình phát triển sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Làng nghề hoa đào Nhà Nít với 129 hộ tham gia. Sản phẩm mật ong của xã đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn Ocop 3 sao. Đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,2%.

Công tác sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn phát huy. Phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được nhân dân hưởng ứng tích cực. Công tác giáo dục được Đảng bộ, chính quyền địa phương, các nhà trường và nhân dân quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Nhờ đó, chất lượng giáo dục ở cả 3 cấp học ngày càng được nâng lên.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó bí thư thường trực Thành uỷ Đặng Trần Minh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Đình. Đồng chí khẳng định: Những kết quả đạt được của xã Thanh Đình trong xây dựng nông thôn mới có tác động lớn đến quá trình phát triển kinh tế xã hội của xã nói riêng và thành phố nói chung. Để tiếp tục nâng cao hơn chất lượng nông thôn mới, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, xã Thanh Đình cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tiếp tục quán triệt tinh thần xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Xây dựng chương trình, kế hoạch, xác định rõ các nguồn lực và lộ trình để nâng cao chất lượng, hiệu quả các đề án, chuyên đề trọng tâm như: chương trình khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn; chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop; chương trình chuyển đổi số. Khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, hướng đến mục tiêu cốt lõi là nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, cần tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm năng lực quản lý điều hành của chính quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực phẩm chất và uy tín.

Tại lễ công bố, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Thanh Đình và 03 cá nhân đã được UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen; 4 tập thể, 3 cá nhân được UBND thành phố Việt Trì khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Phú Thọ cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025”. Xã thanh Đình cũng khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích.

 

 

 

Thu Phương – Minh Quang
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.