Ngày 28/3, Ủy ban MTTQ phường Thanh Miếu đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Văn Mến - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Việt Trì. Đây cũng là đơn vị cuối cùng của Thành phố tổ chức Đại hội cấp cơ sở.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ phường Thanh Miếu đã cùng với các tổ chức thành viên đã tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện hoàn thành đạt và vượt 07/07 chỉ tiêu đề ra. Hàng năm 100% các khu đều đăng ký thi đua “Khu dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư không phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội”; vận động nhân dân thực hiện tốt Quy chế quản lý đô thị, quy định của địa phương, quy ước khu dân cư, thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao được đẩy mạnh, duy trì các lễ hội truyền thống, các câu lạc bộ. Trong thực hiện xây dựng đô thị văn minh hiện đại, đã vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiến trên 800m2 đất và tài sản trên đất để mở rộng làm đường giao thông, thảm bê tông nhựa, lát vỉa hè các tuyến đường; tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng, sửa chữa nâng cấp trang thiết bị nhà văn hóa khu dân cư, các công các công trình phúc lợi. Hằng năm, 100% khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá, trên 97% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá, phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Trong 5 năm, Quỹ “Vì người nghèo” phường đã vận động trên 350 triệu đồng, từ nguồn quỹ Ban Vận động quỹ đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 05 nhà Đại đoàn kết; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa vận động được trên 120.000.000 đồng, đã trao tặng trên 1.500 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được triển khai tốt, nội dung, phương thức hoạt động từng bước được đổi mới phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Vị thế và uy tín của MTTQ được Đảng, Chính quyền và Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQ phường Thanh Miếu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân. Phát huy dân chủ, đẩy mạnh các phong trào thi đua các cuộc vận động trong phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt 07 chỉ tiêu đề ra.

Đại hội đã hiệp thương cử 34 ông, bà tham gia Ủy ban MTTQ phường khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp Thành phố./.

 

Minh Chính – Đặng Dũng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.