Ngày 27/5/2024, MTTQ Việt Nam thành phố Việt Trì đã long trọng tiến hành đại hội đại biểu lần thứ 11 - Đại hội của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

     Các đồng chí: Nguyễn Hải - Ủy viên Ủy ban TW MTTQVN, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đặng Trần Minh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Cao Trần Hòa – Phó Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí nguyên Chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Việt Trì qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các tổ chức thành viên của MTTQ cùng 161 đại biểu ưu tú đã về dự đại hội.

      Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song MTTQ, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân Thành phố đã đoàn kết, nỗ lực, cố gắng cùng với cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo AN-QP, xây dựng Đảng chính quyền vững mạnh.

      Trong nhiệm kỳ, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tthực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội dung chương trình của MTTQ các cấp đã đề ra. Nhiều nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới và hướng về cơ sở. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được tổ chức cụ thể, sáng tạo và đi vào thực chất, gắn liền với đời sống, đáp ứng nguyện vọng và được người dân đồng tình, ủng hộ hơn, tạo được sự lan toả rộng rãi, tích cực trong xã hội. Tiêu biểu là: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã huy động được sự vào cuộc, hưởng ứng của đông đảo Nhân dân trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; hiến đất làm đường giao thông, triển khai các dự án; thắp sáng đường làng, ngõ phố; vệ sinh môi trường; cùng với Thành phố và phường, xã triển khai xây dựng nhựa hoá đường giao thông, ngõ phố, chỉnh trang đô thị... Đến nay, 100% các phường trên địa bàn thành phố đạt chuẩn văn minh đô thị; 100% xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, trong đó có 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây đựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

      Uỷ ban MTTQ thành phố đã cùng với các đơn vị liên quan phát động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân và doanh nghiệp tổ chức triển khai có hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 198 căn nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Theo kế hoạch đến hết năm 2024 cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới nhà ở cho các hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố. Thực hiện vận động vượt chỉ tiêu Tỉnh giao về kinh phí ủng hộ xây nhà cho các hộ khó khăn ở tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Quan tâm triển khai kịp thời, hiệu quả, các hoạt động vận động cứu trợ, giúp đỡ Nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

      MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cũng đã tích cực hơn trong thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức 269 chương trình giám sát nghiên cứu, 97 cuộc giám sát trực tiếp; tham gia trên 1300 ý kiến góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Nhiều ý kiến góp ý rất sâu sắc đã được các cơ quan tiếp thu, nghiên cứu góp phần đảm bảo tính khả thi của các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, dự án, kế hoạch của cấp uỷ, chính quyền các cấp khi triển khai thực hiện. Những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc Thành phố đạt được trong nhiệm kỳ, đã đóng góp thiết thực, hiệu quả vào việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; thực hiện các chính sách an sinh xã hội; phong trào giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình văn hoá…Nhiều tập thể, cá nhân trong hệ thống Mặt trận của Thành phố đã được trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

      Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Mạnh Sơn biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt nam Thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đề nghị trong thời gian tới, MTTQ thành phố tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, cùng với các tổ chức thành viên trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân trên tinh thần cầu thị để tập hợp, phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền...để Mặt trận thực sự là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để phát động, triển khai mạnh mẽ, sâu rộng, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, chung sức phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 100% các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

      Với tinh thần “Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã bầu 54 đồng chí tham gia Ban chấp hành khoá XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 

 

 

Thu Phương – Minh Quang
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.