Sáng ngày 11 / 9, trường THCS Nông Trang đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tới dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố; Lãnh đạo chính quyền địa phương.

Cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sang năm thứ 10. Đây là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước; các giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục trẻ tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị trong Di chúc của Người, đồng thời nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam. Cuộc thi đã trở thành hoạt động thường niên của ngành Giáo dục nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ. Cuộc thi cũng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên.

Tại trường THCS Nông Trang, 100% cán bộ, giáo viên, Đoàn viên và 100% học sinh ở các khối lớp với hơn 1700 em sẽ tham gia cuộc thi lần này. Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi, trước đó, nhà trường đã bổ sung vào tủ sách của thư viện các tác phẩm về cuộc đời sự nghiệp và những câu chuyện kể về Bác Hồ để cán bộ giáo viên và học sinh có tư liệu tham khảo học tập cũng như tài liệu để tham gia trả lời các câu hỏi của cuộc thi. Giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh này vào giảng dạy học sinh ở các môn học, tiêu biểu như môn Ngữ Văn, Lịch sử, giáo dục công dân… nhằm giúp các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng đạo đức và phong cách của Bác.

Sau lễ phát động, các em học sinh và cán bộ, giáo viên của nhà trường đã tham gia cuộc thi qua hình thức trực tuyến trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn ./.

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.