Chiều 22 / 0 1, thành phố Việt Trì tổ chức họp bàn phương án tổ chức thi hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất của của các hộ dân thuôc dự án khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt trì giai đoạn . Đồng chí Phạm Xuân Hiệp- ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.

Khu đô thị mới Tây Nam TP Việt Trì có tổng diện tích thu hồi 28,3 ha. Đến nay, đã có hơn 600 hộ dân chấp hành quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án với diện tích trên 17,5 ha. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu đang tiến hành xây dựng các hạng mục theo quy hoạch. Với phần diện tích đang GPMB, sau nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đến 18 giờ ngày 21/01, vẫn còn 15 hộ gia đình, cá nhân không chấp hành, chưa nhận tiền bồi thường.

      Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc Quyết định thu hồi đất đã có hiệu lực pháp luật, tại hội nghị, sau khi nghe kịch bản cưỡng chế, đại diện các ban ngành, liên quan đã đóng góp những ý kiến xác đáng, thiết thực để cùng với các biện pháp cưỡng chế thì trước đó đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục, đối thoại với các hộ dân còn lại.

      Kết luận hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Việt Trì yêu cầu, các phòng, ban, ngành và địa phương liên quan cần nắm rõ phương án để xây dựng những phần việc chi tiết theo phân công nhiệm vụ được giao; chuẩn bị nhân lực, trang bị phương tiện, vật tư phục vụ công tác cưỡng chế đảm bảo đúng quy định của pháp luật, an toàn về người và tài sản cho các hộ dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ. Trong đó đặc biệt chú ý tuyên truyền để các hộ dân hiểu và tự nguyện chấp hành, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án theo quy định.

Minh Chính- Huy Hưng
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
  CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050
Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3602/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.
  Người phát ngôn báo chí
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
DANH SÁCH NGƯỜI PHÁT NGÔN, CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA UBND THÀNH PHỐ VÀ CÁC PHƯỜNG, XÃ
  Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Học Bác ở tinh thần nêu gương
Năm 1947, Đảng bộ và nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở, làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là dấu son tiếp thêm động lực cho địa phương trong chặng...
  Văn minh Đô thị
Thành phố Việt Trì tăng cường quản lý nội quy Công viên Văn Lang.
Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo mỹ quan, trật tự hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đang tổ chức các hoạt động kiểm tra, nhắc nhở nhằm ngăn chặn tình trạng câu cá của một số người dân.