Cập nhật ngày: 17/06/2025 10:59
![]() |

Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Tỉnh, thành phố Việt Trì hiện có 20 xã, phường, sau khi thực hiện sáp nhập sẽ còn 5 đơn vị hành chính gồm 4 phường và 1 xã. Để đảm bảo điều kiện làm việc, Thành phố đã kiểm tra, rà soát hiện trạng cơ sở vật chất tại các xã, phường, đặc biệt là nơi đặt trụ sở làm việc, đánh giá khả năng kết nối hạ tầng, điều kiện giao thông, thông tin liên lạc... Từ đó xây dựng các phương án sử dụng hợp lý, tránh lãng phí, đồng thời bảo đảm điều kiện làm việc thuận lợi cho cán bộ, công chức sau khi bộ máy hành chính mới được thành lập.

Qua kiểm tra thực tế hiện trạng, nắm bắt tình hình thực tế tại các đơn vị, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu ngay khi có Quyết định, chỉ định tiến hành phân công nhiệm vụ, các vị trí chức danh từng bộ phận, các đơn vị cần khẩn trương tiến hành xây dựng kế hoạch để vận hành thử nghiệm, tiến tới vận hành chính thức bộ máy từ ngày 1/7. Đồng thời, cần xây dựng ngay quy chế, quy định hoạt động; triển khai chuẩn bị nội dung văn kiện và các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025- 2030. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho bộ máy mới hoạt động ngay khi thành lập. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để vận hành thử nghiệm trung tâm phục vụ hành chính công, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhu cầu người dân ngay khi hoạt động bộ máy mới.

Theo dòng sự kiện
CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Quản lý đô thị






