![]() |

Hiện nay, toàn Phường có 29 cơ sở giáo dục trực thuộc với 701 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong biên chế. Qua thống kê, rà soát cấp học MN, TH, THCS một số trường còn thiếu phòng học bộ môn, phòng chức năng cho năm học mới. Hiện tại đối với các trường THCS tỷ lệ giáo viên đang là 1,72 giáo viên/lớp; Tiểu học tỷ lệ giáo viên là 1,38 giáo viên/lớp; Mầm non tỷ lệ 1,69 giáo viên/lớp. Nhiều trường thiếu giáo viên phải hợp đồng.

Đến nay, UBND phường đã chủ động chỉ đạo các trường học trên địa bàn tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới. Tiến hành rà soát, tu sửa phòng học, phòng chức năng, khu vệ sinh, hệ thống điện, nước,… Đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học; tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan thân thiện, sạch - đẹp - an toàn. Các trường xây dựng kế hoạch chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu, sổ sách phục vụ công tác giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá theo Chương trình GDPT 2018...

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà trường kiến nghị Sở GD&ĐT và phường quan tâm đầu tư cơ sở, vật chất phòng học, thiết bị, tuyển dụng giáo viên bộ môn thiếu, công tác luân chuyển giáo viên tại các trường...

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Phú Sơn đánh giá cao sự quan tâm công tác giáo dục và đào tạo của phường Việt Trì. Để chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho năm học 2025 -2026, đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phường Việt Trì chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục quan tâm đầu tư điều kiện cơ sở vật chất của một số nhà trường; tham mưu UBND tỉnh bổ sung giáo viên còn thiếu, hỗ trợ thiết bị dạy học theo chương trình GDPT 2018; Các trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh chuyển trường do sáp nhập tỉnh đồng thời chuẩn bị tốt nhất các điều kiện trước khi bước vào năm học mới.

Sau khi làm việc với UBND phường Việt Trì đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số trường học./.
Theo dòng sự kiện
CHIẾN LƯỢC - QUY HOẠCH
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh
Quản lý đô thị






