![]() |
Hội nghị đã nghe Phòng Tài chính – Kế hoạch báo cáo nội dung rà soát và đề xuất phương án xử lý hiện trạng các cơ sở nhà, đất trên địa bàn hiện nay đối với Khối đơn vị sự nghiệp thuộc cấp huyện và Khối đơn vị hành chính cấp xã; Đề xuất phương án xử lý tài sản, bố trí trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp, sáp nhập.
Tính đến nay, tổng số cán bộ, công chức có mặt trên địa bàn thành phố là 521 người, số lượng viên chức 71 người, số lượng cán bộ hợp đồng (chưa tính đến số lượng người UBND các phường, xã ký hợp đồng) là 90 người. Số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã hiện có mặt là 175 người. Theo Đề án số 1174/ĐA-UBND ngày 21/4/2025 của UBND thành phố Việt Trì, Việt Trì sẽ thành lập 5 đơn vị hành chính cấp cơ sở (4 phường, 1 xã) trên cơ sở sắp xếp 20 đơn vị hành chính cấp xã hiện có. Trong đề xuất về việc bố trí Trụ sở mới, đối với phường Việt Trì, đề nghị giao cơ sở nhà, đất của Sở giao thông (có diện tích 3.200,0 m2) để xây dựng trụ sở mới. Đối với phường Thanh Miếu, đề nghị giao cơ sở nhà, đất của Trung tâm thanh thiếu niên Hùng Vương (thuộc Tỉnh đoàn) làm trụ sở mới (có diện tích 1,0 ha). Đối với các trụ sở các phường, xã còn lại, sau khi hoàn thành việc đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa trụ sở chính đảm bảo theo tiêu chuẩn, định mức với số lượng cán bộ, công chức hiện có, sẽ chuyển về trụ sở chính làm việc. Đối với các cơ sở UBND cấp xã dôi dư sau khi hoàn thành việc sắp xếp, giao UBND phường, xã có trách nhiệm quản lý, theo dõi và đề xuất phương án xử lý cụ thể. Đối với cơ sở nhà, đất của các đơn vị được giao quản lý ngoài các Trụ sở làm việc, đề xuất giao về UBND các phường, xã mới thành lập theo địa giới hành chính quản lý, theo dõi và đề xuất triển khai dự án theo các quy hoạch, chủ trương đã được phê duyệt hoặc thực hiện sắp xếp theo Quyết định của cấp có thẩm quyền.
Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Phòng Tài chính – Kế hoạch; Trung tâm Phát triển quỹ đất; Phòng Tài nguyên môi trường phối hợp, rà soát lại cụ thể để bàn giao về cho các xã, phường quản lý, xong trước 30/5/2025. Trung tâm Phát triển quỹ đất rà soát lại các khu vực đã giải phóng mặt bằng, các nhà văn hóa… Ban Quản lý dự án rà soát lại hệ thống camera, đèn chiếu sáng… thống kê để báo cáo và bàn giao cho cấp có thẩm quyền quản lý./.