Khởi công xây dựng “Mái ấm Khuyến học” năm 2024
Cập nhật ngày: 21/10/2024 12:12
Sáng ngày 21/10, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty TNHH JNTC Vina và UBND Phường Bạch Hạc tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm khuyến học. Tới dự có ông Phạm Văn Mến – Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Việt Trì.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng cho gia đình cháu Nguyễn Kim Thành, là học sinh lớp 7B, Trường Trung học cơ sở Bạch Hạc tại tổ 2B, phố Phong Châu, phường Bạch Hạc, Việt Trì. Hoàn cảnh gia đình hết sức đặc biệt, bố cháu bị bệnh thần kinh, mẹ cháu sức khỏe yếu thường xuyên phải đi bệnh viện, là gia đình thuộc hộ nghèo của phường, phải ở trong một ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng và nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ và Công ty TNHH JNTC ViNa đã chung tay hỗ trợ hỗ trợ số tiền 150 triệu đồng để khởi công xây dựng trên nền ngôi nhà cũ.

 

Được biết, nhiều năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ và Công ty TNHH JNTC ViNa đã có nhiều hoạt động thiết thực và dành sự quan tâm đặc biệt cho Hội Khuyến học thành phố Việt Trì nói chung và phường Bạch Hạc nói riêng để giúp đỡ, hỗ trợ cho học sinh, trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố, góp phần tiếp sức cho các em có thêm động lực tiếp bước đến trường./.

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng