Tập huấn truyền thông về sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn thương tích trong trường học
Cập nhật ngày: 14/10/2024 11:01
Ngày 14/10, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Trường THCS Văn Lang tổ chức chương trình tập huấn truyền thông về sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn thương tích cho các em học sinh.

Tại chương trình, gần 1.500 em học sinh đã được giảng viên của Hội CTĐ tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích trong trường học cũng như ngoài cuộc sống. Thông qua những tình huống cụ thể, các em học sinh được thực hành, hướng dẫn trực tiếp, từ đó, được làm quen với các bước sơ cấp cứu và cách ứng phó với các tình huống rủi ro như Tai nạn giao thông, Bỏng, Đuối nước…

Nắm bắt các kỹ năng sơ cấp cứu nhằm giúp các em học sinh nắm được kiến thức và thực hành sơ cấp cứu ngay tại trường, lớp khi tai nạn thương tích học đường xảy ra. Đây cũng là các tình huống có thể xảy ra trong quá trình sinh hoạt, lao động ngoài nhà trường. Do đó, nâng cao kiến thức và kĩ năng của học sinh về sơ cấp cứu ban đầu sẽ giúp các em giảm thiểu tới mức thấp nhất những rủi ro tai nạn thương tích gây ra và có kiến thức để xử lý một cách kịp thời cho bản thân cũng như cho mọi người khi gặp sự cố bất ngờ trong sinh hoạt, học tập và vui chơi.

Bên cạnh đó, các em có thể tự nhận thức và tuyên truyền cho bạn bè tránh xa các trò chơi nguy hiểm, tuyên truyền cho người thân biết, xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải trong cuộc sống hằng ngày, hạn chế xảy ra thương tích… góp phần xây dựng nhà trường an toàn hơn./.

 

Ngọc Hà – Đặng Dũng