Thành uỷ sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2024
Cập nhật ngày: 07/10/2024 15:40
Sáng ngày 7/10, Thành uỷ Việt Trì đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 ; Quán triệt, triển khai một số văn bản của Trung ương, của Tỉnh; đồng thời công bố và triển khai Quy hoạch chung thành phố Việt Trì đến năm 2040. Đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì Hội nghị.

     9 tháng đầu năm 2024, Thành phố Việt Trì đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực. Hoạt động thương mại, dịch vụ, sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển. Hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư; các hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường được tăng cường, bộ mặt đô thị có nhiều tiến bộ, ngày càng sáng - xanh - sạch đẹp và văn minh.

     Công tác ứng phó với cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đã giảm thiểu thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân; công tác cải cách thủ tục hành chính có chuyển biến tích cực.

     Tại hội nghị, UBND Thành phố đã công bố, triển khai Quy hoạch chung thành phố Việt Trì đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là cơ sở để thành phố thực hiện tốt công tác quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đảm bảo đồng bộ, thống nhất; đồng thời cũng là căn cứ quan trọng để thực hiện các kế hoạch đầu tư phát triển đô thị trong tương lai.

     Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố nhấn mạnh: 3 tháng cuối năm - là thời gian “chạy nước rút” để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024; Vì vậy, các địa phương, đơn vị trên địa bàn phải nỗ lực, vận dụng linh hoạt các chính sách, các giải pháp để khắc phục tồn tại, vướng mắc hạn chế đã được chỉ ra; nhất là trong một số lĩnh vực như: Công tác đầu tư, giải ngân, quyết toán, bồi thường GPMB, quản lý đất đai, trật tự đô thị, trật tự xây dựng…Đồng chí đề nghị các ngành, lĩnh vực rà soát các chỉ tiêu để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Các địa phương ảnh hưởng thiệt hại bởi cơn bão số 3 khẩn trương hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả. Đặc biệt, là làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp.

      Đối với nhiệm vụ triển khai thực hiện Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị UBND Thành phố và các địa phương có kế hoạch tuyên truyền, triển khai cụ thể; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, định hướng phát triển để thực hiện tốt công tác quản lý quỹ đất; xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và Quy hoạch chung của Thành phố.

 

 

 

Thu Phương – Minh Quang