Việt Trì đảm bảo bình ổn hàng hóa sau cơn bão số 3
Cập nhật ngày: 13/09/2024 18:49
Cơn bão số 3 đã đi qua và ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Trước tình hình đó, việc đảm bảo bình ổn hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân được lãnh đạo chính quyền thành phố Việt Trì đặc biệt quan tâm.

Với tâm lý lo lắng, nhiều người dân có xu hướng mua nhiều thực phẩm tích trữ, đề phòng mưa bão không đi chợ được dẫn đến tình trạng có thời điểm hàng hóa được vét sạch, tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, ngay sau đó, các gian hàng đã được các đơn vị cung ứng thực phẩm bổ sung đầy đủ. Theo quan sát tại một số chợ đầu mối trên địa bàn thành phố, nguồn cung ứng thực phẩm như rau xanh; các loại củ quả … khá nhiều, tuy nhiên giá cả có tăng cao hơn so với mấy ngày trước lũ, trung bình tăng khoảng 30 đến 40%. Các mặt hàng như thịt gà, thịt bò, thịt lợn vẫn rất ổn định, giá cả không biến động nhiều. Tại các Trung tâm thương mại, Siêu thị, các cửa hàng kinh doanh bán lẻ… nguồn thực phẩm tươi sống và đồ thiết yếu vẫn rất dồi dào, phong phú, giá cả không có biến động nhiều.

         

Để tăng cường kiểm soát và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, thành phố Việt Trì đã có văn bản yêu cầu các đơn vị xã, phường và các doanh nghiệp có hệ thống bán lẻ, cơ sở kinh doanh bán lẻ trên địa bàn tích cực tham gia cung ứng hàng hóa, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các đơn vị kinh doanh cũng cam kết tăng lượng vận chuyển hàng hóa, đảm bảo giữ nguyên giá và đủ số lượng tiêu thụ, bên cạnh đó, nghiêm cấm tình trạng đầu cơ tăng giá găm hàng. Đồng thời chỉ đạo các địa phương sớm khắc phục hậu quả sau bão, phát triển sản xuất, ổn định nguồn thực phẩm cung ứng.

          

Ngọc Hà – Huy Hưng