Khu Lê Quý Đôn (P.Gia Cẩm) tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024
Cập nhật ngày: 02/07/2024 09:59
Chiều ngày 1/7/2024, Khu Lê Quý Đôn - đơn vị chỉ đạo điểm của Phường Gia Cẩm đã tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Lãnh đạo UBMTTQ thành phố, Công an Thành phố; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Gia Cẩm; Trưởng các khu dân cư trên địa bàn đã đến dự.

     Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong khu dân cư.

     Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn khu Lê Quý Đôn được triển khai nghiêm túc, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các biện pháp và đạt được những kết quả tích cực. Hiện khu có 350 hộ gia đình và hơn 1.600 nhân khẩu; trên địa bàn có nhiều các cơ quan của nhà nước, các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ thương mại và các trường học. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, UBND phường Gia Cẩm, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính  trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh tổ quốc. 100% các hộ dân ký cam kết  thực hiện đầy đủ các hướng dẫn về giữ gìn ANTT và đăng ký Khu dân cư an toàn. Bên cạnh đó, Khu thường xuyên phối hợp với công an phường làm tốt công tác tuần tra nhân dân; quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu tạm vắng, tạm trú; kiểm tra, vận động nhân dân làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy; cung cấp cho nhiều thông tin có giá trị cho các cơ quan chức năng liên quan đến tình hình ANTT-TTATXH trong khu.

     Tại Ngày hội, UBND phường Gia Cẩm đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và ký giao ước thi đua giữa các khu dân cư trên địa bàn phường; đồng thời tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2023.

 

Thu Phương - Minh Quang