Thêm 17 hộ dân nhận tiền đền bù tại Dự án Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì.
Cập nhật ngày: 30/11/2023 08:32
Chiều ngày 29/11, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì đã tổ chức chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ dân có đất đai, tài sản trong vùng dự án.

Tại buổi chi trả, đã có 17 hộ gia đình, cá nhân trong đợt này đã nhất trí đến nhận tiền đền bù trên tổng diện tích là 10.500m2 đất các loại. Đây là diện tích đất thuộc giai đoạn 1 của Dự án. Theo đó, sau thời gian tuyên truyền, vận động, người dân trong khu vực Dự án đã hiểu về giá trị, ý nghĩa và lợi ích của việc triển khai dự án, do đó đã phối hợp tốt với các đơn vị liên quan trong công tác kê khai, kiểm đếm và giải phóng mặt bằng. Trong tổng số 28,39ha của gia đoạn 1, thành phố Việt Trì đã kiểm đếm được trên 22,09 ha của 736 trường hợp, số diện tích đang tiến hành kiểm đếm là trên 6,30ha của 151 hộ dân.

Dự án Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì là dự án Nhà nước thu hồi đất, việc tổ chức thực hiện các chính sách chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho những hộ gia đình, cá nhân có đất trong vùng dự án sẽ được đảm bảo công khai, minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật./.

 

 

Ngọc Hà - Đặng Dũng