Việt Trì sơ kết bước 2 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Cập nhật ngày: 20/05/2021 09:46
Chiều ngày 19/5, Việt Trì đã tổ chức sơ kết bước 2 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Đặng Trần Minh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Cao Trần Hòa - Phó chủ tịch thường trực HĐND thành phố. Đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì, Chủ tịch UBBC thành phố chủ trì hội nghị.

Tính đến thời điểm này, sau 3 lần hiệp thương, Thành phố đã lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND thành phố với 56 người, số đại biểu được bầu là 35 đại biểu; cấp xã phường có 830 người ứng cử, số đại biểu được bầu là 501 đại biểu. Thành phố có 7 đơn vị bầu cử, cấp xã, phường có 142 đơn vị bầu cử; đến nay, thành phố đã thành lập 163 khu vực bỏ phiếu, hoàn thành việc dán niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của những người tham gia ứng cử đảm bảo theo quy định, hình thức trang trọng, dễ xem dễ hiểu; đến ngày 17/5, các đơn vị cũng đã hoàn thành việc phát thẻ cử tri, dự kiến sẽ có hơn 146.000 cử tri tham gia bỏ phiếu. Công tác kiểm tra, giám sát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; tranh trí khánh tiết cơ bản đã hoàn thành. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được đặc biệt đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn dân.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBBC thành phố khẳng định: công tác chỉ đạo, tổ chức cuộc bầu cử tại thành phố Việt Trì đã được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo thời gian, đúng Luật. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian này, UBBC các cấp cần tập trung, hoàn thành các nhiệm vụ còn lại, tăng cường nắm chắc diễn biến, biến động của cử tri, đặc biệt là số cử tri là học sinh, sinh viên, công nhân tại các khu công nghiệp; rà soát số cử tri bỏ phiếu tại nơi cách ly do dịch Covid – 19;  tăng cường an ninh trật tự; đảm bảo nghiêm các biện pháp về phòng dịch Covid -19 tại các điểm bỏ phiếu; thực hiện tốt các nhiệm vụ trong ngày bầu cử như báo cáo tiến độ, kiểm phiếu, lập gửi biên bản kiểm phiếu và tổng hợp kết quả bầu cử, đảm bảo chính xác, khoa học, kịp thời./.

 

Ngọc Hà – Tiến Dũng