Khám phá city tour Việt Trì
Cập nhật ngày: 22/10/2018 23:22
City tour là sản phẩm du lịch bất kỳ thành phố nào cũng có và các doanh nghiệp lữ hành cố gắng khai thác sản phẩm đặc thù này một cách tối đa. Sản phẩm du lịch “City tour Việt Trì” được xây dựng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại Phú Thọ, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, mang tính chiều sâu về văn hóa, tín ngưỡng tâm linh thờ Hùng Vương, thưởng thức hát Xoan và đời sống cư dân vùng đất cổ.

        Với sản phẩm du lịch Việt Trì hiện nay là “Du lịch tâm linh gắn với di sản văn hóa”, thành phố đã tập trung xây dựng 9 điểm trong 3 tour du lịch “City tour Việt Trì” gồm: Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Làng cổ và đình cổ Hùng Lô, Miếu lãi Lèn và các địa điểm trình diễn Hát Xoan làng cổ; khai thác và phát triển tuyến du lịch quốc tế đường sông tham quan và nghe Hát Xoan tại đình Hùng Lô... đã được công bố và đưa vào khai thác dần thu hút hàng vạn du khách khi đến với vùng Đất Tổ.

        Hùng Lô là ngôi làng cổ hơn 300 năm tuổi nằm bên bờ sông Lô, từ lâu Hùng Lô đã được đông đảo người dân và du khách biết đến với những công trình kiến trúc cổ độc đáo như đình, chùa, nhà cổ… Ngoài vẻ đẹp cổ kính cùng các giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời, điều đặc biệt hấp dẫn du khách đến với Hùng Lô chính là bởi miền quê này từ xưa đã nức tiếng với nghề làm bún, bánh, mì, miến. Với những bí quyết gia truyền, người dân làng nghề Hùng Lô đã tạo nên những sợi mì trắng, dai, thơm ngon, được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Bánh chưng của làng Hùng Lô ngon và đẹp nên hàng năm, người dân trong xã vẫn vinh dự được giao trọng trách làm bánh dâng Vua Hùng vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương…

        Mỗi năm, làng nghề Hùng Lô đón hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Du khách đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng, tìm hiểu về làng cổ, về những phong tục tập quán của người dân bản địa còn được trải nghiệm, tham quan các cơ sở sản xuất nông sản, trải nghiệm các công đoạn làm mì, miến, gói bánh…, thưởng thức những đặc sản làng quê và mua về làm quà cho gia đình, bạn bè đặc biệt đến Hùng Lô du khách còn được đi chợ quê…

        Sau khi thăm đình cổ và làng cổ Hùng Lô, du khách đến  Bảo tàng Hùng Vương - nơi trưng bày các hiện vật về lịch sử, quá trình phát triển kinh tế - xã hội gắn với công cuộc dựng nước và giữ nước của cha ông trên quê hương Đất Tổ; đến Trung tâm Thương mại Vincom Việt Trì - điểm mua sắm ở trung tâm tỉnh Phú Thọ; đến Đình Thét - nơi sinh hoạt văn hóa và biểu diễn các làn điệu hát Xoan Phú Thọ, đến quần thể di tích đền, chùa Tam Giang - tọa lạc nơi ngã ba sông (sông Lô, sông Hồng và sông Đà) với dòng nước bên trong bên đục gắn với bao truyền thuyết và huyền tích cũng như những vần thơ nổi tiếng về nơi tụ thủy linh thiêng của cảnh đẹp Phú Thọ. Làng rau an toàn Tân Đức - là nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống nhà nông, tham quan và mua các nông sản sạch…

        Riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 7 triệu lượt  khách tham quan tại thành phố Việt Trì, lượng khách lưu trú đạt 250 nghìn lượt người (trong đó khách quốc tế đạt 4,5 nghìn lượt). Việc tuyên truyền, quảng bá về du lịch cũng đã có những bước chuyển biến tích cực, có trọng tâm trọng điểm trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực quan, sản phẩm, ấn phẩm, với 4.000 bản Tiếng Việt, 650 bản Tiếng Anh, 185 bản đồ di sản…, qua đó giúp hình ảnh du lịch Việt Trì được quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.

        Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Thọ cho biết:  “Để phát triển City tour và điểm đến City tour, Trung tâm sẽ hỗ trợ duy trì tour du lịch gắn với Miếu Lãi Lèn, Đình Hùng Lô, Bảo tàng Hùng Vương; triển khai hoạt động tư vấn, hỗ trợ thông tin, phục vụ đón tiếp, hướng dẫn tham quan du lịch trong thành phố; đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ thuyết minh; nghiên cứu đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm làng nghề, đặc sản địa phương để phát triển thành sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch; xây dựng mô hình du lịch cộng đồng Homestay tại các hộ dân; đầu tư phát triển chợ quê, làng nghề…”. 


Theo Báo Phú Thọ