KẾ HOẠCH Thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017
Cập nhật ngày: 02/03/2017 09:36
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch số 5874/KH-UBND ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh Phú Thọ về thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017. Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn Thành phố, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, nhất là công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

- Thực hiện tốt các nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

- Đảm bảo quyền giám sát của cá nhân, tổ chức, nâng cao trách nhiệm của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác.

2. Yêu cầu

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong chỉ đạo, điều hành của cơ quan, địa phương.

- Phân công công việc hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và kết quả thực hiện.

- Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG CÔNG VIỆC, TRÁCH NHIỆM VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

Số TT

Nội dung công việc

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Kết quả

Thời gian thực hiện

I. Xây dựng văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC

1

Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm  2017

Phòng

Tư  pháp

 

Văn phòng UBND Thành phố; các  cơ quan liên quan

 

Kế hoạch được ban hành

 

Tháng 01/2017

 

2

Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017

Phòng

Tư  pháp

Văn phòng UBND Thành phố; các  cơ quan liên quan

Kế hoạch được ban hành

Tháng 01/2017

 

3

Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017

Phòng

Tư  pháp

Văn phòng UBND Thành phố; các  cơ quan liên quan

Kế hoạch được ban hành

Trước  

 ngày

01/3/2017

 II. Hướng dẫn nghiệp vụ; kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính

1

Hướng dẫn nghiệp vụ, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Phòng

    Tư  pháp

Phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

Văn bản hướng dẫn, hội thảo, giao ban...

Thường xuyên

2

Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố

Phòng

 Tư pháp;

UBND các phường, xã

Báo cáo Danh sách cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Tháng 6, tháng 12 năm 2017

III.  Công khai, thực hiện thủ tục hành chính

1

Công khai thủ tục hành chính tại Trang thông tin điện tử của Thành phố

Văn phòng HĐND và UBND Thành phố

Phòng Tư pháp và các phòng, ban, đơn vị có liên quan

Thủ tục hành chính được công khai

Sau khi có Quyết định công bố của UBND Tỉnh

2

Công khai thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính .

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

 Phòng Tư pháp

Thủ tục hành chính được niêm yết công khai

Sau khi có Quyết định công bố của UBND Tỉnh

3

Tổ chức thực hiện nghiêm túc các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, bảo đảm thuận lợi cho tổ chức, công dân

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

Cơ quan, đơn vị có liên quan

Kết quả của thủ tục hành chính

Thường xuyên

  IV. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; nghiên cứu đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính

1

Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017

Phòng

Tư  pháp

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá; phương án đơn giản hóa

Theo Kế hoạch

2

Thực hiện tốt các nội dung rà soát, đơn giản hóa TTHC  khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các  bộ, ngành Trung ương; các sở,  ban, ngành  của Tỉnh

Các phòng, ban, đơn vị

Phòng

        Tư  pháp

Báo cáo kết quả rà soát

Theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên

3

Nghiên cứu đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính.

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã.

Phòng

        Tư  pháp

Văn bản đề xuất;

 

Thường xuyên

 V. Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

 

Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; thủ tục hành chính theo quy định.

Văn phòng HĐND và UBND Thành phố; UBND các phường, xã

Phòng

        Tư  pháp

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai.

Thường xuyên

 VI. Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính

1

Kiểm tra theo Kế hoạch:

Nội dung: Kiểm tra toàn diện các nội dung của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, trọng tâm kiểm tra đặt vào việc công bố, công khai thủ tục hành chính; thực hiện giải quyết  thủ tục hành chính.

Số lượng: Kiểm tra 23 đơn vị phường, xã thuộc Thành  phố.

Phòng

Tư  pháp

Các đơn vị có liên quan

Kết luận kiểm tra

Từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2017

2

Tự kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

Phòng Tư pháp

Báo cáo công tác tự  kiểm tra

Thường xuyên

 VII. Công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

1

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tăng cường xây dựng các phóng sự, tin, bài phát thanh tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố

Phòng Văn hóa- thông tin Thành phố; Đài Phát thanh Truyền hình Thành phố; UBND các phường, xã.

Phòng Tư pháp

Tin, bài, chương trình phát thanh, truyền hình.

Thường xuyên

2

Cập nhật tin, bài có liên quan tới hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên Trang tin thông tin điện tử của Thành phố.

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

Cơ quan, đơn vị liên quan

Tin, bài trên Trang tin điện tử

Thường xuyên

 VIII. Chế độ thông tin báo cáo

 

Báo cáo Sở Tư pháp về tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng, năm và báo cáo đột xuất

Phòng

Tư  pháp

Các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường, xã

Báo cáo

Theo quy định của Bộ Tư pháp

 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân Thành phố năm 2017 do ngân sách nhà nước đảm bảo và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Phòng Tài chính- kế hoạch phối hợp với phòng Tư pháp và các đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch này.

2. Trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã chủ động thực hiện Kế hoạch này và xây dựng, triển khai Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình; báo cáo kết quả thực hiện hoặc báo cáo đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đúng quy định.

3. Phòng Tư pháp có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân Thành phố theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện; kịp thời tham mưu giúp UBND Thành phố giải quyết, xử lý các vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ đột xuất có liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2017. Các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã có trách nhiệm tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc yêu cầu báo cáo UBND Thành phố (qua phòng Tư pháp tổng hợp) để xem xét, giải quyết./.

 

  Nơi nhận:
- Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ;

- TTTU; TTHĐND TP;

- CT, các PCT UBND TP;
- Các phòng, ban, đơn vị TP;

- UBND các phường, xã;

- Lưu: VT, TP.                                      

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH



 

 

 

Tạ Chí Dũng