Thị trường bánh Trung thu Việt Trì: Phong phú với các sản phẩm trong nước
Cập nhật ngày: 14/09/2016 13:43
Mặc dù phải cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài ngay tại “sân nhà” nhưng trong nhiều năm qua, bánh Trung thu của các hãng trong nước vẫn dành được chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng và ngày càng phát triển. Ghi nhận tại thị trường thành phố Việt Trì trong những ngày qua.

Siêu thị Phú Cường thuộc phường Vân Cơ là một trong những địa chỉ cung cấp bánh Trung thu lớn của thành phố Việt Trì. Tại đây, vẫn có các loại bánh thuộc các hãng nước ngoài như: Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Pháp… nhưng các sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn trong nước vẫn được chủ siêu thị ưu tiên nhập bán với số lượng lớn hơn cả. Chị Nguyễn Thị Tâm - Chủ siêu thị Phú Cường – tp.Việt Trì cho biết: Thị hiếu của người Việt Nam nói chung và người dân tỉnh Phú Thọ nói riêng hiện nay vẫn hướng tới các sản phẩm bánh nội, nhất là bánh gia truyền bởi hợp với khẩu vị người Việt. Giấy tờ chứng nhận hợp pháp, giá bán được niêm yết công khai là điểm thu hút người tiêu dùng của các sản phẩm trong nước. Tại thành phố Việt Trì, ngoài các sản phẩm quen thuộc như: Kinh Đô, Bibica hay Hữu Nghị… thì trong vài năm trở lại đây, người dân thành phố đã biết đến các sản phẩm trong nước khác như: Yến Sào, Mai Sơn, Phúc Long… với mẫu mã đa dạng, đủ các vị như: đậu xanh, khoai môn, hạt sen, xá xíu…, hình thức bắt mắt, và đặc biệt là giá cả không chênh lệch so với các thương hiệu quen thuộc. Cô Nguyễn Thị Khanh – phường Gia Cẩm – thành phố Việt Trì cho biết: Bibica, Hữu Nghị hay Kinh Đô có từ lâu rồi, khá quen thuộc với người dân nên giờ chúng tôi muốn thử mua những sản phẩm mới, của các hãng khác xem thế nào, nhất là dùng trong việc đi biếu.

Cùng với sự “lên ngôi” của các hãng bánh Trung thu trong nước thì các sản phẩm bánh gia truyền như: Nam Hải, Luận Sang (thành phố Việt Trì), Tạ Quyết (thị xã Phú Thọ)… cũng được bày bán khá nhiều và có sức tiêu thụ lớn tại các đại lý trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, sự phong phú về thị trường bánh Trung thu một mặt giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng hay túi tiền của mình, thì một mặt lại đòi hỏi người tiêu dùng phải cẩn trọng khi tiêu dùng sản phẩm. Ông Đặng Văn Lương – Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1, thành phố Việt Trì khuyến cáo: Đối với mặt hàng này, người dân phải chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, tem, nhãn, mác, địa chỉ của nhà sản xuất, và đặc biệt là ngày sản xuất, hạn sử dụng. Điều này không chỉ các thương hiệu nổi tiếng mới làm được, bây giờ các thương hiệu bánh gia truyền đều phải đáp ứng được điều này, người dân nên lựa chọn kỹ càng để có được sản phẩm bánh Trung thu an toàn nhất.

            Tâm lý chọn mua các sản phẩm bánh Trung thu của các thương hiệu trong nước hay bánh Trung thu gia truyền của người tiêu dùng đã một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng của hàng Việt hiện nay. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, không chỉ có bánh Trung thu mà sẽ có thêm nhiều hơn nữa sản phẩm do Việt Nam sản xuất được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Thùy Dung – Minh Chính